18 Cách Lên Xu Hướng TikTok Kiếm Triệu View Trong Tích Tắc

Click Để Xem Nhanh muc-luc

Để video của bạn có thể lên xu hướng trên TikTok, không chỉ cần nội dung phải sáng tạo và phù hợp với xu hướng, mà bạn cũng cần áp dụng một số thủ thuật để thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ khám phá 18 Cách Lên Xu Hướng TikTok thu hút triệu lượt xem.

18 Cách lên xu hướng TikTok đơn giản trong tích tắc

Thường xuyên đăng video một lần trong ngày

Dù là tài khoản có sử dụng từ lâu hay mới lập, việc đăng video thường xuyên là rất quan trọng, ít nhất là một lần trong ngày. TikTok mong muốn các nhà sáng tạo nội dung thành công sẽ duy trì việc đăng tải thường xuyên. Đặc biệt đối với những ai muốn quảng bá thương hiệu của mình, việc đăng video đều đặn sẽ giúp đạt được hiệu quả tốt nhất.

Video đăng phải đạt chất lượng cao

Để video của bạn thu hút, chúng cần phải rõ nét và không bị mờ hoặc rung lắc. Để đảm bảo điều này, bạn nên sử dụng giá đỡ ba chân và micro bên ngoài để video luôn đạt chất lượng cao nhất. Ngoài ra, nội dung của video cần được đầu tư và mang lại giá trị và ý nghĩa. Hãy tránh xây dựng các video phản cảm hoặc vô nghĩa, dù chúng có thể dễ dàng lên xu hướng.

Lựa chọn khung giờ vàng để đăng video

Hiện nay, có bốn khoảng thời gian vàng mà bạn nên tận dụng để đăng video:

18-cach-len-xu-huong-tiktok-djon-gian-trong-tich-tac-h2

  • Buổi sáng từ 6 giờ đến 9 giờ: Vào thời điểm này, mọi người thường thức dậy, ăn sáng và đọc tin tức.
  • Buổi trưa từ 11 giờ 30 đến 13 giờ 30: Thời gian này là thời gian nghỉ trưa, nơi mọi người thường xem TikTok để thư giãn. Số lượng người xem vào thời gian này thường rất đông.
  • Buổi tối từ 18 giờ đến 20 giờ: Đây là thời gian dành cho việc nghỉ ngơi và ăn tối cùng gia đình, nên mọi người có thêm thời gian để thư giãn.
  • Buổi đêm từ 22 giờ đến 24 giờ: Đây là thời gian cho cú đêm, đặc biệt là với giới trẻ. Vì vậy, nếu bạn muốn quảng cáo hoặc giới thiệu sản phẩm, đây là khoảng thời gian phù hợp nhất.

Sử dụng âm thanh riêng chất lượng của người sáng tạo

Hiện nay, việc thêm nhạc vào video TikTok trở nên rất đơn giản đối với những video có thời lượng từ 10 giây trở lên. Tất cả các bản nhạc đều được thoả thuận hợp pháp và được các công ty âm nhạc lớn cho phép sử dụng. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng thêm các bản nhạc nổi tiếng vào video của mình ngay trong ứng dụng khi quay video hoặc sau khi đã chỉnh sửa. Tuy nhiên, với những video có độ dài từ 60 giây trở lên, việc chọn nhạc có thể trở nên khó khăn hơn, vì vậy bạn có thể sử dụng trích đoạn của bản nhạc để phù hợp với video của mình.

Sử dụng các hashtag trên kênh TikTok

Trong mỗi video, phần mô tả đi kèm là rất quan trọng. Ngoài việc viết một đoạn nội dung đi kèm, bạn nên sử dụng một vài "Hashtag". Điều này giúp tăng khả năng được lên xu hướng và tạo ấn tượng cho người xem. Đừng quên tìm kiếm và chọn những từ khoá liên quan đến nội dung của video để sử dụng trong các "Hashtag".

Video nên đề cập đến nội dung thu hút

Một cách để lên xu hướng trên TikTok là tạo các video kể về một câu chuyện có ý nghĩa, thú vị và hấp dẫn. Câu chuyện có thể là những trải nghiệm trong cuộc sống của bạn trước đây hoặc những sự kiện mới diễn ra trong ngày. Bằng cách này, bạn có thể thu hút sự chú ý của người xem và tạo ra một nội dung độc đáo và gây tiếng vang trên nền tảng.

18-cach-len-xu-huong-tiktok-djon-gian-trong-tich-tac-h3

Có một tài khoản TikTok thu hút

Để video TikTok của bạn trở nên phổ biến, bạn cần một tài khoản ấn tượng và chăm chỉ. Luôn đảm bảo cập nhật đầy đủ thông tin để tạo niềm tin cho kênh của bạn. Đồng thời, hình ảnh của bạn cần phải thú vị và hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của nhiều người.

18-cach-len-xu-huong-tiktok-djon-gian-trong-tich-tac

Tăng tương tác liên tục với các người xem trên TikTok

  • Tăng tương tác với người xem video mang lại nhiều hiệu quả như sau: Tạo ấn tượng tích cực cho người xem video.
  • Xây dựng ấn tượng tích cực với TikTok. Để tăng tương tác trên video của bạn, bạn có thể phản hồi các bình luận từ người xem, thả tim cho các bình luận đó và theo dõi kênh của họ. Bên cạnh đó, việc này cũng giúp TikTok đánh giá cao và nâng cao khả năng hiển thị video của bạn đến với một lượng người xem rộng lớn hơn.

Đảm bảo chất lượng của các video và hình ảnh 

Hầu hết người xem trên TikTok sẽ cảm thấy mất hứng thú với những video có chất lượng kém hoặc thiếu nội dung. Các video không chỉn chu trong quá trình chỉnh sửa, sử dụng hiệu ứng không phù hợp hoặc có chất lượng hình ảnh kém thường gây ấn tượng tiêu cực. Việc không tạo ra video chất lượng có thể khiến bạn bị lãng phí giữa số lượng video chất lượng cao khác.

Bình luận hấp dẫn tại trên các video TikTok của người nổi tiếng

Đây là một phương pháp lên xu hướng TikTok đáng để thử và bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả. Các video của các người nổi tiếng thường có số lượng người theo dõi đông đảo và lượt xem cao. Bằng cách bình luận với những câu nói hấp dẫn, bạn có thể thu hút sự chú ý và nổi lên trong phần "Top comment", từ đó thu hút nhiều sự quan tâm từ người khác.

18-cach-len-xu-huong-tiktok-djon-gian-trong-tich-tac-h4

Đảm bảo về độ dài của video 

Nếu không phải là các video có chủ đề kể một câu chuyện dài hoặc đầy đủ nội dung, bạn nên tạo ra các video ngắn và đi thẳng vào vấn đề chính. TikTok thường đánh giá chất lượng của video dựa trên thời lượng trung bình. Ngoài ra, các video dài thường gây nhàm chán và không giữ chân được người xem lâu.

Không liên kết sản phẩm đang review ngay trên video

Nếu bạn đang tạo video về việc đánh giá sản phẩm và muốn kiếm tiền từ các liên kết liên quan đến sản phẩm đó, hãy tránh tiếp thị liên kết ngay từ đầu. Thay vào đó, tập trung vào sản phẩm trong nội dung video của bạn để khuyến khích người xem bình luận và hỏi thông tin về sản phẩm. Điều này sẽ giúp video của bạn thu hút sự chú ý của người xem và lan truyền trên TikTok.

Lựa chọn các đối tượng hướng tới 

Tiếp theo, để video của bạn lên xu hướng trên TikTok, bạn cần chọn đối tượng mục tiêu một cách tỉ mỉ. Hãy tìm hiểu xem đối tượng mà bạn muốn thu hút quan tâm đến những thể loại video nào, sau đó xây dựng kênh của mình xung quanh một chủ đề cụ thể. Việc tập trung vào một chủ đề cụ thể sẽ giúp các video của bạn không bị phân tán và mang lại hiệu quả tốt hơn.

Chia sẻ những lời khuyên, những điều có ích trong cuộc sống

Đa phần mọi người thường thích học hỏi trên TikTok, vì vậy nếu bạn có kiến thức chuyên môn về một chủ đề nào đó, bạn nên tạo video thông tin. Những video này sẽ giúp mọi người có thêm thông tin bổ ích và hiểu rõ hơn về chủ đề đó. Tương tự, đối với những người yêu thích mua sắm, họ nên tạo video chia sẻ về các sản phẩm tốt và được yêu thích. Điều này sẽ thu hút sự chú ý, sự theo dõi và bình luận từ người xem trong mỗi video.

18-cach-len-xu-huong-tiktok-djon-gian-trong-tich-tac-h6

Tạo lời kêu gọi, hành động mang ý nghĩa

Nếu video của bạn luôn chứa những lời kêu gọi hoặc hành động mang ý nghĩa, chúng sẽ dễ dàng lan truyền. Khi nhận thấy có nhiều lượt bình luận, theo dõi và chia sẻ, TikTok sẽ tự động quảng bá video của bạn đến nhiều người hơn.

Nên tạo một số câu hỏi mở chưa được trả lời

Mỗi video bạn tạo nên chứa các câu hỏi mở hoặc câu đố vui. Đây được coi là chìa khóa để thu hút lượt bình luận và chia sẻ. Từ đó, video của bạn sẽ được lan truyền rộng rãi trên TikTok và thu hút nhiều lượt xem.

Tạo văn bản trên khung video ở đoạn mở đầu

Để thu hút sự chú ý của người xem, nên đặt một đoạn văn bản ngay trên trang trình bày đầu tiên của video. Điều này giúp người xem dành ra vài giây để đọc, làm tăng thời gian mà họ ở lại xem video so với những video không có văn bản.

Tăng lượt theo dõi nhờ mạng xã hội khác

Bạn nên chia sẻ video TikTok của mình lên các trang mạng xã hội khác như YouTube, Facebook, Instagram và Twitter để mời fan của bạn đến ủng hộ. Khi làm điều này, lượt xem, view và sự quan tâm đến video của bạn cũng sẽ tăng dần.

18-cach-len-xu-huong-tiktok-djon-gian-trong-tich-tac-h5

Một số câu hỏi liên quan 

Lên xu hướng TikTok có nghĩa là gì?

Việc lên xu hướng trên TikTok giúp những video hoặc tài khoản của bạn thu hút sự quan tâm và tìm kiếm của đông đảo người dùng. Các video sáng tạo và chất lượng thường được ưu tiên hiển thị và thu hút sự chú ý hơn. Thông thường, các video được lên xu hướng là những video hài hước, các đoạn nhảy ấn tượng, hoặc chứa thông tin thú vị về thời sự.

Cách nào để biết video của bạn được lên xu hướng?

Khi bạn thực hiện các chiến lược để đưa video của mình lên xu hướng trên TikTok, có những dấu hiệu sau đây sẽ cho thấy bạn đã thành công:

  • Lượng lượt xem của video TikTok tăng đột ngột trong thời gian ngắn.
  • Tăng tỷ lệ lượt thích, bình luận và chia sẻ.
  • Xuất hiện trên bảng xếp hạng các video phổ biến và được nhiều người quan tâm.
  • Video của bạn được sử dụng và chia sẻ rộng rãi, kèm theo việc liên kết với các hashtag phổ biến.

Vì sao video TikTok không lên xu hướng?

Khi video của bạn không được lên xu hướng trên TikTok dù đã thực hiện các chiến lược lên xu hướng, có thể do một trong những nguyên nhân sau đây:

  • Nội dung không thu hút và không phản ánh xu hướng: Nội dung video không gây sự chú ý, có thể do nhàm chán, hình ảnh không hấp dẫn, hoặc cắt ghép không chuyên nghiệp. Video không bắt kịp xu hướng hiện tại của TikTok.
  • Khung giờ đăng video không phù hợp: Việc đăng video trong khoảng thời gian mà ít người sử dụng TikTok sẽ làm giảm khả năng tương tác và đánh giá thấp từ TikTok.
  • Không sử dụng hashtag trong nội dung: Hashtag giúp TikTok xác định nội dung và mục tiêu của bạn, giúp video được hiển thị cho đúng đối tượng.
  • Tài khoản TikTok không uy tín: Tài khoản chưa được xác thực hoặc không uy tín có thể gây ra sự bóp nghẹt tương tác từ phía TikTok.
  • Ít tương tác với người xem: Thiếu tương tác như không trả lời bình luận hoặc tương tác với người dùng có thể khiến TikTok xem tài khoản của bạn là người dùng không chân thành.

Dưới đây là 18 Cách Lên Xu Hướng TikTok được nhiều TikToker ưa thích và sử dụng hiện nay. Nếu bạn cảm thấy hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè của bạn và đừng quên theo dõi Thương Gia Đỗ để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Hỏi và đáp

    Bài viết liên quan

    Tin mới cập nhật