- 1. Hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop chi tiết từ A đến Z
- 2. Những lưu ý khi đăng sản phẩm bán hàng trên TikTok Shop không thể bỏ qua
- 2.1. Cấm các nội dung nhắc đến “TikTok” và các nền tảng ngoài TikTok
- 2.2. Cấm để thông tin cá nhân, số điện thoại trên TikTok Shop
- 2.3. Cấm việc nhắc tên các nhãn hiệu lớn trên TikTok Shop
- 2.4. Cấm sử dụng từ ngữ mang tính tuyệt đối
- 2.5. Cấm dùng từ ngữ mô tả tiêu cực
- 2.6. Cấm từ ngữ có ý lừa gạt
- 2.7. Cấm từ xúc phạm chủng tộc và giới tính
- 2.8. Cấm loạt từ ngữ với ngành thẩm mỹ và y dược
- 2.9. Lý do vì sao phải tránh những từ bị cấm trên TikTok Shop
Nền bán hàng TikTok Shop đang thu hút nhiều người dùng trên toàn cầu. Hãy cùng tham khảo Hướng Dẫn Cách Đăng Sản Phẩm Lên TikTok Shop để đơn giản hóa công việc kinh doanh của bạn với nội dung sau đây.
Hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop chi tiết từ A đến Z
Bước 1. Tải TikTok Seller
Để bắt đầu đăng sản phẩm lên TikTok Shop, trước tiên bạn phải tải ứng dụng TikTok Seller. Đây là bước đầu tiên và quan trọng để bạn có thể quản lý và bán kết quả hiệu quả trên nền tảng này.
Bước 2. Truy cập vào phần TikTok Seller
Sau khi tải về, bạn mở ứng dụng, đăng nhập vào tài khoản TikTok Shop. Nhấn vào nút "Thêm sản phẩm".
Bước 3. Điền các thông tin chi tiết về sản phẩm
+ Hình ảnh
- Tối đa: 9 hình ảnh
- Format: PNG, JPG hoặc JPEG
- Độ phân giải: 600×600 px
- Tối đa kích thước: 5 MB
- Tỷ lệ: 1:1
+ Tên sản phẩm
- Đặt rõ ràng tên: Chứa đặc tính của sản phẩm
- Lưu ý: Tránh một số từ để không bị TikTok phê duyệt
+ Mô tả sản phẩm: Thông tin chi tiết: Cung cấp mô tả sản phẩm trên TikTok Shop càng chi tiết càng tốt
+ Chọn danh mục sản phẩm: Chọn hạng mục phù hợp: Bán hàng hiệu quả tối ưu
Thuộc tính
- Chọn Thương hiệu: Nếu không có hiệu hiệu, chọn "No brand"
- Add attribute: Đây là phần không bắt buộc
+ Thêm hình ảnh có kích thước – Size: Không bắt được
+ Choose the Variable
- Select: Biến đơn hoặc nhiều biến có thể chọn phù hợp
- Nhập giá bán lẻ (đồng): và số lượng hàng trong kho
+ Trọng lượng: Số lượng bưu kiện (g): Khi đóng hàng
+ Kích thước (Không bắt được): Kích thước sản phẩm: Để mô tả rõ hơn về sản phẩm cho người dùng
+ Băng hình
- Tỷ lệ khung hình: 1:1, 9:16 và 16:9
- Tệp kích thước: Không lớn hơn 20 MB
Thanh toán khi nhận hàng: Press node: Để cho phép thanh toán sau khi giao hàng
Bước 4. Chọn vào phần Kích hoạt để đăng tải sản phẩm
Sau khi hoàn thành công việc điền thông tin sản phẩm, nhấn Kích hoạt và chờ phê duyệt TikTok Shop.
Những lưu ý khi đăng sản phẩm bán hàng trên TikTok Shop không thể bỏ qua
Cấm các nội dung nhắc đến “TikTok” và các nền tảng ngoài TikTok
Bạn không cần phải nhắc đến “TikTok” hay các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram hoặc các sàn thương mại điện tử. TikTok không khuyến khích quảng cáo cho các mạng xã hội khác trên nền tảng của mình. Nếu bạn gặp vấn đề với những nội dung này, khả năng chuyển hướng nội dung của bạn sẽ rất thấp.
Cấm để thông tin cá nhân, số điện thoại trên TikTok Shop
Theo chính sách của TikTok, khi đăng nội dung lên nền tảng này, bạn không thể hiển thị các thông tin cá nhân như số điện thoại.
Cấm việc nhắc tên các nhãn hiệu lớn trên TikTok Shop
Các thương hiệu lớn như Chanel, Nike, vv, là những từ ngữ bị cấm sử dụng. Để sử dụng những từ hoặc biểu tượng này, bạn phải được phép sử dụng văn bản từ chủ sở hữu thương hiệu.
Cấm sử dụng từ ngữ mang tính tuyệt đối
Trên TikTok, những từ không được xác thực hoặc không xác định được nguồn gốc sẽ bị cấm. Ví dụ:
- "Đạt huy chương vàng"
- "Sản phẩm… là thương hiệu nổi tiếng/hàng đầu…”
- "Công nghệ đỉnh cao"
- “Vĩnh cửu”, “vạn năng”, “chưa từng có trong lịch sử”, “100%”, “chất lượng quốc tế”, “cao cấp”, “thương hiệu lớn”, “lần đầu tiên ra mắt thị trường” ", "xa xỉ", "cấp thế giới", "thương hiệu được thế giới yêu thích/tin dùng", "tư vấn miễn phí".
Ngoài ra, các từ khẳng định kết quả của sản phẩm cũng bị cấm, như "Chữa", "khỏi hoàn toàn", "không hiệu quả không lấy tiền",...
Cấm dùng từ ngữ mô tả tiêu cực
Những nội dung tiêu cực như lừa đảo, bạo lực, kinh suy, yếu tố khiêu dâm, phân tán giàu nghèo, quan niệm tiêu cực, giàu có chiến thuật, hoặc các nội dung liên quan đến cơ quan sinh dục đều bị cấm trên TikTok.
Cấm từ ngữ có ý lừa gạt
Việc cấm sử dụng các từ ngữ TikTok có thể gây lừa đảo cho người dùng. Ví dụ: "Chúc mừng bạn đã trúng thưởng" "Miễn phí cho tất cả" "Hãy mua ngay"
Cấm từ xúc phạm chủng tộc và giới tính
TikTok không dùng các từ gây kích động, phân biệt và gây xung đột. Ví dụ: "Lũ da trắng", "Người phụ nữ nhỏ nhen", "Trọng nam khinh nữ", "Tàu khựa", "Đồ da đen", "Man di"
Cấm loạt từ ngữ với ngành thẩm mỹ và y dược
Các từ thường được sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ và y tế sẽ bị cấm. Ví dụ: “Chữa trị”, “Chữa bệnh”, “Khỏi bệnh”, “Dứt bệnh”, “Trị tận gốc”, “Dứt điểm”, “Hết sạch”, “Vĩnh biệt bệnh”, “100%”, “Chắc chắn”, “Hết mụn/nám”, “Đánh bay”, “Thuốc”, “Giảm béo/giảm cân”.
Lý do vì sao phải tránh những từ bị cấm trên TikTok Shop
Trên TikTok, nền tảng này sẽ quét cả video và văn bản, vì vậy bạn cần loại bỏ các từ ngữ cấm trong nội dung của mình. Đồng thời, bạn cũng không nên sử dụng hình ảnh so sánh, hình ảnh của các bộ phận nhạy cảm hoặc các hình ảnh liên quan đến các phẫu thuật thẩm mỹ có hoặc không xâm lấn. Nếu bạn vi phạm các quy định này, bạn có thể sẽ bị áp dụng các biện pháp trừng phạt sau:
- Video của bạn có thể bị hạn chế khả năng tiếp theo để giảm phạm vi tiếp cận.
- Video có thể bị xóa vĩnh viễn do vi phạm bản quyền.
- Nếu bạn nhận được 3 ghi chú vi phạm, tài khoản của bạn có thể bị khóa vĩnh viễn.
Trên đây là vHướng Dẫn Cách Đăng Sản Phẩm Lên TikTok Shop và các lưu ý và hạn chế về từ ngữ cũng như nội dung khi đăng sản phẩm lên TikTok Shop. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn nếu bạn đang tính tham gia vào hoạt động kinh doanh trên nền tảng này.