Google Maps đang trở thành một công cụ không thể thiếu cho các doanh nghiệp. Việc khách hàng có thể phản hồi về chất lượng và dịch vụ của bạn là rất có lợi. Tuy nhiên, cũng không thể tránh khỏi những đánh giá tiêu cực hoặc cạnh tranh không lành mạnh từ đối thủ. Vậy làm thế nào để xử lý những đánh giá không tốt từ khách hàng và đối thủ? Hãy cùng Thương Gia Đỗ tìm hiểu Cách Xóa Đánh Giá Trên Google Map ngay sau đây.
Cách xóa đánh giá trên Google Map nhanh chóng, hiệu quả
Ngày nay, một trong những yếu tố quan trọng nhất của kinh doanh online là phản hồi từ khách hàng. Họ có quyền đưa ra ý kiến về sản phẩm qua việc viết đánh giá. Nếu đó là những đánh giá tích cực, không vấn đề gì. Nhưng nếu đó là những đánh giá tiêu cực, bạn cần biết cách xử lý và xóa chúng trên Google Maps. Dưới đây là cách người dùng có thể tham khảo và thực hiện.
Phản hồi tích cực lại đánh giá của khách hàng
Việc khách hàng đóng góp ý kiến là điều tích cực, bởi nó giúp doanh nghiệp nhận biết rằng khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ của họ. Dù phản hồi có tính tiêu cực, điều này cũng cho thấy doanh nghiệp đã gây ấn tượng với khách hàng, dù không phải lúc nào cũng là ấn tượng tích cực. Hơn nữa, đó cũng là cách để doanh nghiệp tạo ra sự chú ý đối với thương hiệu, theo cách mà một số công ty đã thành công trong việc quảng bá thương hiệu trên thị trường.
Luôn giữ thái độ bình tĩnh
Việc này không cần phải giải thích quá nhiều, nhưng có thể rất khó để không coi những đánh giá tiêu cực là một vấn đề cá nhân. Những phản hồi tiêu cực có thể bắt nguồn từ một khiếu nại thực sự về trải nghiệm kém đến việc đánh đổ hoàn toàn thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Dù vấn đề là gì, bạn vẫn cần phản hồi một cách lịch sự và chuyên nghiệp khi tương tác với khách hàng, bất kể họ có thái độ thô lỗ hay không công bằng như thế nào.
Luôn nói lời cảm ơn
Tương tự như việc bạn biết ơn những khách hàng đã đưa ra phản hồi tích cực, bạn cũng cần biết ơn những khách hàng chỉ trích vì phản hồi của họ cũng có giá trị. Ngay cả khi nhận xét của họ không hoàn hảo, bạn vẫn có thể học được một số điều quan trọng từ đó, điều này có thể hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Do đó, đơn giản là một lời cảm ơn như “Cảm ơn vì phản hồi của bạn” có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cách bạn phản hồi.
Nhận lời xin lỗi
Dù bạn không đồng ý với khiếu nại của khách hàng, việc thể hiện sự lấy làm tiếc sẽ cho thấy rằng bạn quan tâm đến trải nghiệm của họ. Tuy nhiên, khi nói xin lỗi, hãy chọn cách thông minh như: “Tôi xin lỗi vì bạn cảm thấy dịch vụ không đạt yêu cầu”, thay vì chỉ đơn thuần là một lời xin lỗi. Thay vào đó, bạn có thể nói: “Tôi xin lỗi vì trải nghiệm của bạn không đạt được tiêu chuẩn dịch vụ cao của chúng tôi”, điều này thể hiện sự quan tâm và chấp nhận trách nhiệm.
Hãy chủ động giải quyết mọi tình huống
Thường thì một lời xin lỗi là đủ, nhưng trong các tình huống nghiêm trọng, bạn có thể củng cố sự xin lỗi của mình bằng một số hành động cụ thể. Hãy cho khách hàng biết rằng bạn sẽ giải quyết vấn đề của họ như thế nào để tránh tái diễn trong tương lai. Thông qua việc này, bạn có thể thuyết phục khách hàng trở lại hoặc thậm chí thu hút được khách hàng tiềm năng mới, cho họ thấy rằng họ không cần quá lo lắng về việc gặp phải vấn đề tương tự khi sử dụng dịch vụ của bạn.
Gắn cờ báo nội dung đánh giá trên Google không phù hợp
- Nếu bạn đã thực hiện các bước trên mà vẫn không thành công, hãy đăng nhập vào tài khoản quản trị của Google Maps và thông báo với họ rằng nội dung đánh giá không phù hợp.
- Nếu phản hồi của bạn không có hiệu quả, hãy chuyển sang Bước 2 ngay lập tức để nhận sự hỗ trợ từ Google Maps để xử lý vấn đề này.
- Bây giờ, khi bạn đã thông báo với Google về vấn đề này, nhấp vào "Gắn cờ là không thích hợp" để thông báo cho họ.
- Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu chọn một trong bốn lựa chọn mà Google gợi ý. Nếu vấn đề liên quan đến pháp lý, bạn sẽ cần gửi tài liệu chứng minh. Lưu ý rằng quá trình này thường sẽ mất thời gian.
- Khi bạn hoàn tất, Google sẽ gửi lời cảm ơn đến bạn. Bạn chỉ cần chờ đợi quyết định từ phía Google sau đó.
Thông báo các đánh giá giả mạo của Google
Nếu bạn gặp phải một bài đánh giá từ đối thủ hoặc bất kỳ ai đó gây tổn hại phía bạn, hoặc chứa những nội dung cực kỳ không phù hợp, bạn có thể xử lý vấn đề bằng cách liên hệ với Bộ phận Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ của Google trực tuyến hoặc thông qua mạng xã hội bằng cách tweet tới @GoogleSmallBiz. Trong quá trình này, hãy lưu lại hình ảnh của bài đánh giá đó và yêu cầu thực hiện việc xóa đánh giá trên Google Maps. Trong những trường hợp thực sự nghiêm trọng, bạn cũng có thể xem xét làm việc với một luật sư để gửi Yêu cầu Xóa Hợp Pháp nếu bạn tin rằng nội dung trong bài đánh giá vi phạm pháp luật.
Cách xóa đánh giá trên Google Map qua đơn vị thuê ngoài
Nếu bạn đã thử hai phương pháp trên mà vẫn không thành công, đừng lo lắng quá. Bạn có thể thuê và trả phí cho một bên thứ ba để giải quyết vấn đề này. Họ sẽ giúp loại bỏ các đánh giá đó một cách vĩnh viễn.
Tăng lượng đánh giá 5 sao cho đánh giá 1 sao xuống
Việc này khá đơn giản thôi. Nếu bạn đã biết cách tăng đánh giá cho địa điểm, hãy thực hiện ngay, chắc chắn sẽ làm cho những đánh giá không tốt trôi xuống. Nếu bạn không tự làm được, hãy sử dụng dịch vụ tăng đánh giá địa điểm. Khi đó, bạn không cần phải lo lắng nữa vì sẽ có rất nhiều phản hồi tích cực, đẩy những đánh giá không tốt xuống dưới, trừ khi khách hàng muốn đọc.
Đây là những thông tin mới nhất mà chúng tôi đã cập nhật về Cách Xóa Đánh Giá Trên Google Map. Thương Gia Đỗ hy vọng bạn sẽ nhận ra các đánh giá không tốt về doanh nghiệp và có biện pháp xử lý kịp thời. Chúc bạn may mắn!