Điều khiển từ xa vạn năng tốt nhất cho năm 2022

Nếu bạn có một hệ thống rạp hát tại nhà chuyên nghiệp, hoặc thậm chí là một hệ thống Radius với ba thành phần trở lên, thì điều khiển từ xa đa năng là một thiết bị tuyệt vời. Mặc dù âm thanh đắm chìm và màn hình lớn rất thú vị, nhưng sẽ khó hiểu hơn việc quản lý một loạt các điều khiển từ xa: điều khiển từ xa TV, điều khiển từ xa đầu đĩa DVD, điều khiển từ xa bảng điều khiển trò chơi, sound bar, hộp phát trực tuyến, v.v.

Điều khiển từ xa vạn năng tốt nhất hợp nhất tất cả các bộ bấm của bạn (điều khiển soundbars, Apple TV, đầu đĩa Blu-ray, gậy phát trực tuyến Roku, v.v.) thành một cây đũa phép độc đáo với các nút trong một cái cây. .

Các tùy chọn điều khiển từ xa phổ thông tốt nhất có các nút trực quan hơn, tiện dụng hơn và cho cảm giác tốt hơn so với điều khiển từ xa tiêu chuẩn. Nhiều điều khiển từ xa có ứng dụng để đảm bảo chúng hoạt động với thiết bị di động của bạn, cho dù bạn đang sử dụng Android, iPhone hay điện thoại thông minh khác. Điều khiển từ xa đa năng cũng hoạt động với các thiết bị thông minh và hệ thống điều khiển bằng giọng nói như Google Home hoặc Amazon Alexa.

Tôi và gia đình đã sử dụng nhiều điều khiển từ xa thông minh trong danh sách này làm điều khiển cho hệ thống rạp hát gia đình chính của chúng tôi trong nhiều tháng hoặc nhiều năm. Ở nhiều điểm khác nhau, nhiều điều khiển từ xa trong danh sách này đã được sử dụng để điều khiển TV, bộ thu AV, bảng điều khiển trò chơi, đầu đĩa Blu-ray, đầu phát Roku và thậm chí cả hộp cáp DVR. Gia đình tôi sử dụng hệ thống này thường xuyên và tiêu chí chính của tôi đối với điều khiển từ xa thông minh hoặc điều khiển từ xa thông minh là làm cho trẻ em thao tác dễ dàng, ngay cả với tất cả các nút đó.

Đây là lựa chọn của tôi cho các điều khiển từ xa phổ thông tốt nhất, theo thứ tự tăng dần về giá.

Cập nhật tháng 4 năm 2021: Logitech đã thông báo rằng họ sẽ ngừng sản xuất dòng điều khiển từ xa Harmony, tạo nên phần lớn các đề xuất của chúng tôi bên dưới. Tuy nhiên, các công ty từ xa có mục đích chung tốt nhất vào năm 2022

 

Logitech Harmony 650/665

Logitech Harmony đã viết một cuốn sách về điều khiển từ xa tất cả trong một và đây là những cách nhấp cơ bản nhất mà tôi có thể đề xuất cho một ngôi nhà thông minh. Sự hấp dẫn chính của điều khiển từ xa thông minh rẻ hơn, không dựa trên Harmony hoặc những điều khiển đi kèm với hộp giải mã tín hiệu số là điều khiển dựa trên hoạt động. Nhấn nút "Xem TV" để sử dụng nó làm điều khiển từ xa TV hoặc nút "Nghe nhạc" và Điều khiển từ xa Harmony của Logitech sẽ bật tất cả các thiết bị liên quan (chẳng hạn như TV thông minh, đầu phát Blu-ray và bộ thu TV AV) , chuyển sang phím Enter thích hợp và ánh xạ các phím cho hành động đó: ví dụ: âm lượng với đầu thu, kênh lên và xuống hộp.

Không giống như các tùy chọn Logitech Harmony đắt tiền hơn sử dụng ứng dụng từ xa phổ biến trên điện thoại của bạn để thiết lập và điều khiển, bạn sẽ phải sử dụng phần mềm dựa trên máy Mac hoặc PC của Harmony để lập trình từ xa (không cần phải nói, ứng dụng từ xa khá tiện dụng). 650 và 665 cũng dựa trên mã IR (hồng ngoại) phát ra từ mặt trước của thiết bị - nếu bạn muốn có sự tiện lợi phổ biến, bạn sẽ phải trả tiền cho một hệ thống có trung tâm.

665 là chiếc điều khiển từ xa thông minh duy nhất hiện được liệt kê trên trang web của Harmony, nhưng chiếc 650 cũng vậy (ngoại trừ màu sắc và số lượng thiết bị mà mỗi chiếc có thể điều khiển) và thường có giá rẻ. Nhiều hơn nữa, đặc biệt là kể từ khi nó được tân trang lại. Đọc bài đánh giá Logitech Harmony 650 của chúng tôi.

 

Caavo Control Center

Trung tâm điều khiển của Caavo là một trong hai điều khiển từ xa thông minh không phải của Harmony trong danh sách này và rẻ thứ hai ở mức 59 đô la, nhưng có một sự cố. Để có được các tính năng cao cấp của Caavo, bạn cần phải trả phí dịch vụ. Nó có giá 4 đô la một tháng, 40 đô la một năm hoặc 160 đô la cho toàn bộ vòng đời của điều khiển từ xa.

Không giống như Harmony, Caavo Control Center bao gồm một công tắc HDMI ngoài điều khiển từ xa thông minh. Bạn cắm công cụ vào công tắc và công tắc sẽ đảm nhận phần còn lại, bao gồm tự động nhận dạng thiết bị của bạn trong quá trình thiết lập. Caavo có hệ thống điều khiển bằng giọng nói thông minh và màn hình hiển thị trên màn hình để giúp bạn tìm nội dung sẽ xem trên thiết bị phát trực tuyến của mình. Bản thân điều khiển từ xa phổ thông rất đơn giản và trang nhã, và kính ngắm có màu vàng. Giống như Harmonys dựa trên trung tâm bên dưới, Caavo không yêu cầu đường ngắm (công tắc hoạt động giống như một trung tâm) và điều khiển từ xa cũng có thể sử dụng lệnh thoại từ loa Alexa và Google Home trong những ngôi nhà có nhiều thiết bị. Đọc bản xem trước của chúng tôi về Trung tâm điều khiển Caavo.

 

Logitech Harmony Hub

Hub là điều khiển từ xa duy nhất trong danh sách này không thực sự chứa các nút hoặc điều khiển từ xa thực tế. Thay vào đó, bạn có thể kiểm soát mọi thứ bằng ứng dụng Harmony trên điện thoại thông minh (Android hoặc iOS) hoặc bằng cách nói chuyện với loa Amazon Alexa hoặc Google Home. Bản thân trung tâm thông minh nằm sâu trong tủ AV của bạn và phát ra tín hiệu mạng hồng ngoại, Bluetooth và Wi-Fi đến các thiết bị của bạn. Điều khiển thông minh Harmony này là một hệ thống tuyệt vời nếu bạn thích ứng dụng Harmony, nhưng đối với hầu hết mọi người, đầu tư vào một thiết bị thông minh thực sự (có thể là một thiết bị có ứng dụng điện thoại thông minh) đáng giá thêm đô la.

 

Logitech Harmony Companion (Cập nhật: Hiện không có sẵn trong điều kiện mới)

Lựa chọn của tôi cho điều khiển từ xa phổ thông có giá trị tốt nhất là Harmony Companion, thực sự là một điều khiển từ xa kết nối với Harmony Hub. Vì Harmony Hub xử lý việc gửi lệnh thực tế, bạn không cần phải hướng thiết bị thông minh của mình vào cảm biến IR và có nguy cơ một trong các thiết bị của bạn mất lệnh - điều này có thể dẫn đến nhầm lẫn và chậm trễ. Harmony Companion không chỉ xử lý các thiết bị giải trí của bạn, điều khiển từ xa thông minh còn có thể giao tiếp với nhiều thiết bị tự động hóa gia đình như đèn Philips Hue. Thiết bị nhà thông minh này có kiểu dáng đẹp, dễ cầm và có pin kéo dài hàng tháng. Những điều chính tôi đã bỏ lỡ trong những năm tôi sử dụng Harmony Companion ở nhà là đèn nền phía sau các nút và kính ngắm từ xa. Đọc bài đánh giá Logitech Harmony Companion của chúng tôi.

 

Amazon Fire TV Cube

Khối lập phương kỳ quặc là sự kết hợp của các điều khiển từ xa đa năng, trình phát trực tuyến Fire TV 4K và loa Amazon Echo, biến nó trở thành vua của các thiết bị gia đình thông minh của bạn. Nó đi kèm với một thiết bị nhưng các nút của nó thưa thớt và thô sơ: việc điều khiển thiết bị thực xảy ra thông qua giọng nói của bạn. Khối lập phương có bộ phát hồng ngoại để điều khiển thiết bị của bạn và micrô đủ nhạy để nghe lệnh của bạn khi nghe nhạc bùng lên. Mặt khác, bạn sẽ cần phải giữ lại các điều khiển từ xa cũ của mình (ngay cả những điều khiển không thông minh) cho nhiều chức năng.

Điều khiển từ xa đa năng này thường được bán với giá từ 80 đô la trở xuống, vì vậy chắc chắn hãy đợi một đợt giảm giá trên thiết bị này - hoặc Prime Day - trước khi mua nó. Đọc bài đánh giá Fire TV Cube của chúng tôi.

 

Harmony Elite

Bây giờ, chúng ta đang bước vào lĩnh vực điều khiển từ xa phổ thông đắt tiền. So với Harmony Companion, điểm thu hút chính của điều khiển từ xa Elite là màn hình của nó, điều này không đáng đối với hầu hết người dùng. Màn hình cảm ứng làm cho điều khiển từ xa này linh hoạt hơn các mẫu rẻ hơn có nút, đặc biệt là để gọi các kênh yêu thích hoặc ứng dụng Roku và đèn nền đầy đủ là tuyệt vời. Thật không may, màn hình cảm ứng và đèn nền sử dụng rất nhiều pin, vì vậy bạn (và gia đình của bạn) cần nhớ thường xuyên để điều khiển từ xa thông minh trong đế cắm. Đọc bài đánh giá về Logitech Harmony Elite của chúng tôi.

Hỏi và đáp

    Bài viết liên quan

    Tin mới cập nhật