Facebook sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD cho những người sáng tạo trên Facebook và Instagram

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo trong một bài viết rằng Facebook sẽ tạo ra các chương trình mới để đầu tư hơn 1 tỷ USD nhằm khuyến khích người sáng tạo làm nội dung cho Facebook và Instagram. Công ty dường như đang nỗ lực để giữ chân người sáng tạo và thu hút người dùng đến với nền tảng.

Chúng tôi muốn xây dựng các nền tảng tốt nhất để hàng triệu người sáng tạo kiếm sống, vì vậy, chúng tôi đang tạo các chương trình mới để đầu tư hơn 1 tỷ đô la để thưởng cho những người sáng tạo cho nội dung tuyệt vời mà họ tạo trên Facebook và Instagram đến năm 2022. Đầu tư vào người sáng tạo không phải là mới cho chúng tôi, nhưng tôi rất vui được mở rộng công việc này theo thời gian. Thêm chi tiết sớm.

Newsroom của Facebook đã bổ sung thêm chi tiết về thông báo.

Khoản đầu tư này sẽ bao gồm các chương trình tiền thưởng mới trả cho những người sáng tạo đủ điều kiện đạt được các mốc nhất định khi họ sử dụng các công cụ sáng tạo và kiếm tiền của chúng tôi. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp kinh phí ban đầu để người sáng tạo sản xuất nội dung của họ. Mục tiêu của chúng tôi là giúp càng nhiều người sáng tạo càng tốt tìm thấy thành công lâu dài và bền vững trên ứng dụng của chúng tôi. 

Tiền thưởng là mới và một nơi mới trong ứng dụng Instagram sẽ đến vào mùa hè này, nơi họ có thể xem họ có thể kiếm được khoản tiền thưởng nào. Hiện tại, phần thưởng dành cho những người sáng tạo đăng ký đặt quảng cáo trong buổi phát trực tiếp của họ và phần thưởng Ngôi sao sẽ bắt đầu được cung cấp cho một nhóm người chơi được chọn để đạt được các mốc 'Ngôi sao' cụ thể. 

Vòng tiền thưởng đầu tiên cho người dùng Instagram sẽ chỉ được cung cấp khi được mời. Người sáng tạo được khuyến khích đưa Quảng cáo IGTV vào video của họ và cũng có thể kiếm tiền thưởng bằng cách đạt được các mốc huy hiệu trong video trực tiếp. Phần thưởng cho Câu chuyện sẽ ra mắt vào mùa hè, nơi người sáng tạo có thể kiếm tiền thưởng khi đăng Câu chuyện.Facebook và Instagram đã cảm thấy tác động từ sự tăng trưởng theo cấp số nhân của TikTok trong vài năm qua. 

 

Công ty đang hy vọng giành lại một phần tương tác (và doanh thu quảng cáo) bằng cách khuyến khích người dùng tạo nội dung gốc cho các nền tảng.

Hỏi và đáp

    Bài viết liên quan

    Tin mới cập nhật