- 1. TOP 12 Lỗi thường gặp khi đặt hàng trên Shopee và cách khắc phục
- 1.1. Lỗi số dư tài khoản online không đủ trên Shopee
- 1.2. Lỗi sản phẩm hết hàng/Lỗi đơn vị vận chuyển trên Shopee
- 1.3. Lỗi số lượng hoặc khối lượng sản phẩm vượt mức cho phép trên Shopee
- 1.4. Lỗi chưa xác minh số điện thoại trên Shopee
- 1.5. Lỗi hệ thống/Lỗi kết nối mạng trên Shopee
- 1.6. Lỗi đơn vị vận chuyển không hỗ trợ trên Shopee
- 1.7. Lỗi A02 trên Shopee
- 1.8. Lỗi D01 trên Shopee
- 1.9. Lỗi F06 trên Shopee
- 1.10. Lỗi F01 trên Shopee
- 1.11. Lỗi U05 trên Shopee
- 1.12. Lỗi tài khoản bị khoá trên Shopee
Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi đặt hàng trên Shopee và những phương pháp đơn giản nhất để khắc phục chúng. Mặc dù Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử phổ biến nhất, nhưng vẫn có thể gặp phải một số vấn đề khi lượng truy cập tăng cao. Hãy cùng tìm hiểu về TOP 12 Lỗi Thường Gặp Khi Đặt Hàng Trên Shopee Và Cách Khắc Phục trong bài viết dưới đây!
TOP 12 Lỗi thường gặp khi đặt hàng trên Shopee và cách khắc phục
Lỗi số dư tài khoản online không đủ trên Shopee
Khi bạn nhận được thông báo lỗi này, có nghĩa là số dư trong tài khoản của bạn không đủ để thực hiện thanh toán. Trong tình huống này, bạn có thể chọn phương thức thanh toán khi nhận hàng và trả tiền mặt cho shipper khi nhận được đơn hàng. Tuy nhiên, khi sử dụng phương thức này, có thể bạn sẽ không được hưởng các ưu đãi hoàn xu hoặc giảm giá. Hiện nay, xu hướng thanh toán không tiếp xúc đang được khuyến khích hơn, vì vậy khi bạn thực hiện thanh toán trực tuyến trên Shopee, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi voucher hơn so với việc thanh toán bằng tiền mặt.
Lỗi sản phẩm hết hàng/Lỗi đơn vị vận chuyển trên Shopee
Trong trường hợp sản phẩm bạn muốn mua tạm thời hết hàng, bạn cần đợi đến khi chủ cửa hàng nhập hàng mới về trước khi có thể đặt hàng. Bạn cũng có thể tìm kiếm sản phẩm đó ở các cửa hàng khác và thực hiện đặt mua. Nếu sản phẩm chưa được thiết lập vận chuyển, nguyên nhân có thể là do nhà cung cấp sản phẩm chưa kết nối với đơn vị vận chuyển. Các cửa hàng mới thường gặp phải vấn đề này. Bạn có thể chờ đợi hoặc tìm sản phẩm ở nơi khác để đặt hàng.
Lỗi số lượng hoặc khối lượng sản phẩm vượt mức cho phép trên Shopee
Số lượng hoặc khối lượng sản phẩm vượt quá mức cho phép có thể do nhiều nguyên nhân như đóng gói, khó khăn trong quá trình vận chuyển, và cũng thường xảy ra vào các dịp sale lớn. Với mong muốn mua hàng với giá ưu đãi, nhiều khách hàng sẽ gặp phải tình trạng này. Cách giải quyết là bạn có thể chia nhỏ đơn hàng thành nhiều đơn nhỏ hơn. Ví dụ, nếu bạn muốn mua 20 cái nồi, số lượng này vượt quá giới hạn mà cửa hàng cung cấp cho một đơn hàng và cũng vượt quá khối lượng cho phép của đơn vị vận chuyển, bạn có thể chia thành 4 đơn hàng với mỗi đơn hàng chứa 5 cái để mua dễ dàng hơn. Điều này giúp nhà cung cấp chuẩn bị hàng hóa và đóng gói dễ dàng hơn, cũng như giúp đơn vị vận chuyển phục vụ tốt hơn.
Lỗi chưa xác minh số điện thoại trên Shopee
Khi đăng ký tài khoản trên Shopee, bạn sẽ được yêu cầu xác minh số điện thoại. Nếu bạn quyết định thay đổi số điện thoại sau này, hãy đảm bảo rằng bạn đã cập nhật thông tin mới. Lỗi này thường xảy ra với những tài khoản chưa được cập nhật và xác minh khi thay đổi số điện thoại. Tuy nhiên, việc khắc phục lỗi này rất đơn giản, chỉ cần bạn thực hiện việc xác minh lại thông tin là có thể giải quyết được, không cần phải lo lắng quá nhiều.
Lỗi hệ thống/Lỗi kết nối mạng trên Shopee
Nguyên nhân của lỗi này là khách quan, có thể do hệ thống Shopee đang trong quá trình bảo trì hoặc mạng của bạn đang gặp sự cố. Để khắc phục, bạn có thể thử kết nối lại mạng và thực hiện lại thao tác. Đôi khi, số lượng người truy cập quá nhiều cũng có thể gây ra lỗi này.
Lỗi đơn vị vận chuyển không hỗ trợ trên Shopee
Có thể có nhiều lý do khiến các đơn vị vận chuyển tạm ngừng hỗ trợ giao hàng tại khu vực của bạn cho đến khi có thông báo mới. Trong trường hợp này, bạn có thể giải quyết bằng cách thay đổi địa chỉ nhận hàng, nhờ người khác giúp việc nhận hàng hoặc đơn giản là chờ đến khi đơn vị vận chuyển hoạt động trở lại tại khu vực của bạn.
Lỗi A02 trên Shopee
Lỗi A02 là một trong những sự cố thường gặp khi mua sắm trên Shopee. Đây là khi tài khoản của bạn bị hạn chế trong việc mua và bán hàng do hệ thống phát hiện ra các hành vi vi phạm chính sách. Có thể bạn đã thực hiện gian lận với các mã ưu đãi hoặc lạm dụng các chương trình khuyến mãi nhiều lần. Nếu tài khoản của bạn gặp phải lỗi A02, bạn sẽ không thể thực hiện giao dịch mua bán trên Shopee được.
Giải pháp cho tình huống này là liên hệ với tổng đài Shopee để xác định nguyên nhân và yêu cầu hỗ trợ mở khóa tài khoản. Nếu vi phạm của bạn không nghiêm trọng, tài khoản có thể bị hạn chế tạm thời trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, nếu vi phạm là nghiêm trọng, tài khoản có thể bị khóa tính năng mua bán vĩnh viễn. Vì vậy, hãy luôn chú ý và tuân thủ quy định của Shopee để tránh gặp phải tình huống này.
Lỗi D01 trên Shopee
Khi gặp phải lỗi D01 - Đăng nhập không thành công, điều này thường xảy ra khi hệ thống nhận ra bạn đăng nhập nhiều tài khoản trên cùng một thiết bị. Khi bị lỗi này, tài khoản của bạn sẽ bị tạm khoá trong khoảng thời gian 10 ngày. Để tiếp tục mua sắm, bạn nên sử dụng tài khoản đầu tiên mà bạn đã đăng nhập trên thiết bị đó. Để tránh gặp phải lỗi này, tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng một tài khoản cho một thiết bị.
Trong trường hợp bạn cần phải đăng nhập nhiều tài khoản cho mục đích cá nhân, bạn có thể thử một số phương án sau đây. Khi đăng nhập các tài khoản, bạn có thể sử dụng mạng 4G. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thiết bị khác nếu có, như một điện thoại khác hoặc máy tính khác. Nếu điện thoại của bạn có 2 sim, bạn cũng có thể thử sử dụng sim còn lại hoặc sử dụng tài khoản ngân hàng khác để liên kết ví ShopeePay. Lưu ý rằng việc lạm dụng nhiều tài khoản để gian lận với các voucher Shopee có thể dẫn đến nguy cơ bị khoá vĩnh viễn tài khoản của bạn. Hãy tránh điều này để tạo ra một môi trường mua sắm trực tuyến văn minh và trung thực nhất có thể!
Lỗi F06 trên Shopee
Khi tài khoản của bạn gặp lỗi F06, bạn sẽ nhận được thông báo "Thanh toán không thành công F06: Tiếc quá! Mã giảm giá này không hợp lệ. Vui lòng dùng mã giảm giá khác". Nguyên nhân của lỗi này có thể là do bạn đã nhập sai mã giảm giá, hoặc đơn hàng của bạn không đủ điều kiện áp dụng mã, hoặc cũng có thể là do số lượng sử dụng mã đó đã hết. Lỗi F06 khiến bạn không thể thanh toán cho đơn hàng của mình. Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra lại xem đã nhập đúng mã chưa. Nếu vẫn không thành công, hãy xem lại điều kiện sử dụng mã giảm giá đó. Cuối cùng, bạn chỉ còn cách là huỷ mã và sử dụng mã khác cho đơn hàng của mình.
Lỗi F01 trên Shopee
Lỗi F01 xuất hiện khi thanh toán không thành công do tài khoản của bạn có các dấu hiệu bất thường. Nguyên nhân cụ thể có thể bao gồm:
- Bạn đăng nhập nhiều tài khoản trên cùng một thiết bị hoặc trên nhiều thiết bị khác nhau nhưng cùng địa chỉ IP.
- Bạn lạm dụng việc tạo nhiều tài khoản Shopee để nhận nhiều mã freeship, giảm giá và hoàn xu.
- Sử dụng voucher không đúng điều kiện.
- Hệ thống Shopee nhầm lẫn tài khoản của bạn với một tài khoản khác.
- Sử dụng thông tin ngân hàng giống nhau cho nhiều tài khoản.
- Sử dụng các thủ thuật gian lận, tích trữ, đầu cơ hàng giảm giá hoặc vi phạm chính sách của Shopee.
Trong trường hợp thanh toán cho hàng hoá quốc tế, có 3 phương thức thanh toán là thanh toán bằng ví ShopeePay, thanh toán khi nhận hàng và thanh toán bằng thẻ tín dụng/ghi nợ. Nếu bạn chọn phương thức thanh toán bằng ví điện tử, có thể gây ra lỗi này. Để khắc phục lỗi này, hãy tuân thủ các điều khoản sử dụng của Shopee. Nếu bạn chắc chắn không vi phạm chính sách của Shopee nhưng vẫn gặp phải lỗi này, vui lòng liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee để nhận được hỗ trợ.
Lỗi U05 trên Shopee
Một trong những vấn đề thường gặp khi đặt hàng trên Shopee là lỗi U05. Lỗi này xuất hiện khi mã miễn phí vận chuyển đã hết lượt sử dụng. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn một mã freeship khác.
Lỗi tài khoản bị khoá trên Shopee
Tài khoản Shopee của bạn có thể bị khoá vì nhiều lý do khác nhau. Nguyên nhân chính thường là do vi phạm các quy định của Shopee. Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ với bộ phận kỹ thuật hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ. Thời gian khoá tài khoản có thể dao động từ vài ngày đến một tháng, tùy thuộc vào mức độ vi phạm. Đôi khi, nếu vi phạm nghiêm trọng, tài khoản của bạn có thể bị khoá vĩnh viễn. Vì vậy, khi sử dụng dịch vụ Shopee, hãy tuân thủ các quy định và chính sách của họ để đảm bảo an toàn và tránh rủi ro không mong muốn.
Dưới đây là TOP 12 Lỗi Thường Gặp Khi Đặt Hàng Trên Shopee Và Cách Khắc Phục mà bạn cần chú ý. Trong quá trình mua sắm trực tuyến, đôi khi có thể gặp phải những sự cố, vì vậy hãy cẩn thận trong việc xác định nguyên nhân và tìm cách giải quyết để bảo vệ quyền lợi của bạn.