VPN free tốt nhất năm 2022

Trước khi giới thiệu tới các bạn các VPN Free tốt nhất năm 2022 thì chúng tôi mời các bạn tìm hiểu sơ qua về VPN, vậy VPN là gì thì cac bạn vui lòng đọc tiếp phần nội dung phía dưới nhé!

VPN là gì?

VPN là cụm từ viết tắt của Virtual Private Network hay còn gọi là mạng riêng ảo, là công nghệ mạng giúp tạo kết nối mạng an toàn khi tham gia vào mạng công cộng, chẳng hạn như Internet hoặc mạng riêng do nhà cung cấp dịch vụ sở hữu. Các tập đoàn lớn, tổ chức giáo dục và cơ quan chính phủ sử dụng công nghệ VPN để cho phép người dùng từ xa kết nối an toàn với mạng riêng của họ.

Một hệ thống VPN có thể kết nối với nhiều trang web khác nhau, dựa trên các vùng, khu vực địa lý… tương tự như tiêu chuẩn Mạng diện rộng (WAN). Ngoài ra, VPN được sử dụng để “sinh sôi nảy nở”, mở rộng mô hình mạng nội bộ nhằm truyền tải thông tin và dữ liệu tốt hơn. Ví dụ: các trường học vẫn phải sử dụng VPN để kết nối các cơ sở của họ (hoặc giữa các văn phòng chi nhánh và trụ sở chính).

Mỗi tài khoản phải được xác thực (phải có tên người dùng và mật khẩu) nếu bạn muốn kết nối với hệ thống VPN. Các thông tin đăng nhập tài khoản này được sử dụng để cấp quyền truy cập thông qua dữ liệu - Số Nhận dạng Cá nhân (PIN), thường chỉ có giá trị trong một khoảng thời gian nhất định (30 giây hoặc 1 phút).

Khi bạn kết nối máy tính hoặc thiết bị khác (chẳng hạn như điện thoại hoặc máy tính bảng) với VPN, máy tính sẽ hoạt động như thể nó đang ở trên cùng một mạng cục bộ với VPN. Tất cả lưu lượng trên mạng được gửi đến VPN qua một kết nối an toàn. Do đó, dù ở xa bạn vẫn có thể truy cập tài nguyên mạng cục bộ một cách an toàn.

Bạn cũng có thể sử dụng Internet như thể bạn đang ở một địa điểm VPN, điều này mang lại một số lợi ích khi sử dụng WiFi công cộng hoặc truy cập các trang web bị chặn, giới hạn địa lý.

Khi duyệt web bằng VPN, máy tính của bạn sẽ giao tiếp với trang web thông qua kết nối VPN được mã hóa. Tất cả các yêu cầu, thông tin và dữ liệu trao đổi giữa bạn và trang web sẽ được truyền qua một kết nối an toàn. Nếu bạn sử dụng VPN để truy cập Netflix ở Hoa Kỳ, Netflix sẽ coi kết nối của bạn là từ Hoa Kỳ.

Mặc dù nghe có vẻ đơn giản, nhưng VPN thực sự được sử dụng để làm rất nhiều việc:

  • Truy cập mạng doanh nghiệp khi đi ra ngoài: VPN được giới doanh nhân sử dụng phổ biến để truy cập vào mạng doanh nghiệp của mình, bao gồm tất cả tài nguyên trên mạng nội bộ, khi đang di chuyển, đi du lịch, ... Tài nguyên mạng nội bộ không cần tiếp xúc trực tiếp với Internet, từ đó nâng cao độ an toàn.

  • Truy cập mạng gia đình của bạn, ngay cả khi bạn không ở nhà: Bạn có thể thiết lập VPN của riêng mình để truy cập khi bạn không ở nhà. Điều này sẽ cho phép truy cập từ xa vào Windows qua Internet, sử dụng các tệp được chia sẻ trên mạng cục bộ và chơi các trò chơi máy tính qua Internet như thể bạn đang ở trong cùng một mạng LAN.

  • Duyệt web ẩn danh: Nếu bạn sử dụng Wi-Fi công cộng, việc duyệt web trên các trang web không phải https sẽ cho thấy tính bảo mật của dữ liệu được trao đổi trên mạng. Nếu bạn muốn ẩn hoạt động duyệt web của mình để giữ cho dữ liệu của bạn an toàn hơn, bạn nên kết nối với VPN. Tất cả thông tin truyền qua mạng bây giờ sẽ được mã hóa.

  • Truy cập các trang web bị giới hạn địa lý, vượt qua kiểm duyệt internet, vượt qua tường lửa,…

  • Tải xuống tệp: Tải xuống BitTorrent qua VPN sẽ tăng tốc độ tải tệp xuống. Điều này cũng giúp xử lý lưu lượng truy cập mà ISP của bạn có thể gây trở ngại.

Ưu và nhược điểm của VPN

Lý thuyết là vậy, nhưng trên thực tế, VPN có những ưu điểm và nhược điểm gì. để tìm hiểu điều đó thì các bạn vui lòng đọc tiếp phần nội dung phía dưới.

Để xây dựng một mạng riêng, mạng riêng ảo, sử dụng VPN là một giải pháp không tốn kém. Chúng ta có thể hình dung môi trường Internet là cầu nối, chủ yếu để liên lạc và truyền tải dữ liệu, về mặt chi phí thì hoàn toàn hợp lý so với việc trả giá đắt để thiết lập một đường truyền riêng với Internet. Ngoài ra, việc phải sử dụng hệ thống phần mềm và phần cứng để hỗ trợ quá trình xác thực tài khoản cũng không hề rẻ. So sánh sự tiện lợi của VPN với chi phí thiết lập hệ thống cần thiết, rõ ràng VPN có những lợi thế.

Nhưng ngoài ra, có những nhược điểm rất rõ ràng, chẳng hạn như:

VPN không có khả năng quản lý Chất lượng Dịch vụ (QoS) trong môi trường Internet, do đó vẫn có nguy cơ mất gói và rủi ro từ gói này sang gói khác. Khả năng quản lý của các nhà cung cấp VPN bị hạn chế và không ai có thể đoán trước được điều gì có thể xảy ra với khách hàng của mình, hay nói ngắn gọn là bị hack.

 

1. VPN miễn phí (Miễn phí)

Ưu điểm

  • Miễn phí

  • Dễ sử dụng

  • Không cần đăng ký khai báo thông tin tài khoản cá nhân

Nhược điểm

 

  • Giới hạn truy cập

  • Tốc độ thấp

  • Bảo mật thông tin kém

  • Truy cập ở một số quốc gia nhất định

2. VPN trả phí

Ưu điểm

  • Truy cập không hạn chế

  • Bảo mật thông tin tốt

  • Có một nhóm hỗ trợ trong trường hợp có sự cố

  • Ghé thăm được nhiều điểm truy cập khác hơn

Nhược điểm

  • Thanh toán phí sử dụng hàng tháng / hàng năm.

Như vậy là các bạn đã có thể hiểu sơ qua về VPN là gì rồi phải không ạ. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn các mạng riêng ảo VPN tốt nhất năm 2022.

Đây là những mạng riêng ảo tốt nhất để bảo vệ quyền riêng tư của bạn trên thiết bị di động.

Cho dù bạn chọn điện thoại iPhone hay Android, việc bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của bạn là rất quan trọng. VPN di động hoặc mạng riêng ảo có thể giúp bạn ẩn danh khi duyệt web và đảm bảo quyền riêng tư trên internet của bạn. Tuy nhiên, mặc dù không thiếu các ứng dụng VPN dành cho thiết bị di động, nhưng có thể khó tìm được ứng dụng tốt nhất cho nhu cầu của bạn.

Cả Apple và Google gần đây đã mở rộng dịch vụ mã hóa di động của họ, nhưng nếu bạn nghiêm túc về quyền riêng tư, không gì có thể thay thế một VPN riêng biệt và không được kết nối trên điện thoại của bạn. Đó là những gì bạn có thể tìm thấy trong hướng dẫn của chúng tôi về các VPN Mobile tốt nhất này.

Ngay bây giờ, danh sách Đề xuất VPN di động tốt nhất của chúng tôi thực sự là một tập hợp con của danh sách VPN tốt nhất chính của chúng tôi. Đó là vì trong quá trình nghiên cứu và thử nghiệm VPN, chúng tôi đã xem xét kỹ hơn trải nghiệm ứng dụng VPN dành cho thiết bị di động cho từng dịch vụ. VPN tốt nhất thường là VPN hoạt động tốt nhất cho điện thoại thông minh của bạn, không phải lúc nào cũng vậy. Tuy nhiên, trong trường hợp này, cách tiếp cận ưu tiên thiết bị di động mà hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ VPN hàng đầu đang phát triển đều phù hợp với người đăng ký. Gần đây, các nhà vô địch thống trị trong danh sách VPN tốt nhất tổng thể của chúng tôi đã đạt được những bước tiến trong cuộc cạnh tranh với các dịch vụ di động của họ cho các thiết bị Apple và Android và tôi hy vọng xu hướng đó sẽ tiếp tục. 

Vì lý do tương tự, danh sách VPN di động tốt nhất này hiện cũng phản ánh cùng thứ hạng mà bạn sẽ tìm thấy trong danh sách VPN tốt nhất cho AndroidVPN tốt nhất cho iPhone. Nếu và khi VPN cung cấp ứng dụng khách di động phù hợp hơn với một trong hai môi trường điện thoại, bạn sẽ thấy những thay đổi này được phản ánh trong danh mục tương ứng của chúng.

Như mọi khi, tôi khuyên bạn nên tránh các ứng dụng VPN miễn phí và thay vào đó sử dụng các VPN trả phí đã được kiểm tra kỹ lưỡng bất cứ khi nào có thể. Đó là những gì bạn sẽ tìm thấy bên dưới. Tôi đang tích cực thực hiện rất nhiều thử nghiệm và nghiên cứu. Do đó, danh sách này sẽ được cập nhật thường xuyên, vì vậy chúng tôi luôn đánh giá trước tiên về tốc độ, cải tiến bảo mật, thân thiện với người dùng và giá trị giá mỗi ứng dụng.

Ghi chú của biên tập viên, ngày 9 tháng 2 năm 2022: Ngành công nghiệp VPN đã thay đổi đáng kể trong vài tháng qua, với cả ba lựa chọn VPN hàng đầu của chúng tôi đều công bố những thay đổi lớn về quyền sở hữu công ty. Vào tháng 12, ExpressVPN thông báo họ đã chính thức gia nhập Kape Technologies, một công ty đã sở hữu một số VPN khác và đã gây lo ngại về quyền riêng tư trong quá khứ. Vào tháng 2, NordVPN và Surfshark thông báo rằng hai công ty đã hợp nhất, mặc dù họ sẽ tiếp tục hoạt động độc lập. Chúng tôi đang đánh giá lại tất cả các lựa chọn hàng đầu của mình dựa trên những thay đổi này. Chúng tôi sẽ cập nhật các đánh giá của mình và, nếu cần, xếp hạng của chúng tôi để phù hợp với bối cảnh cạnh tranh mới này.

Mạng riêng ảo Surfshark (có dùng thử 30 ngày miễn phí)

Dịch vụ cập nhật và hợp nhất iPhone VPN nhanh chóng, giàu tính năng

Bất chấp khả năng tùy chỉnh và hiệu suất mạnh mẽ của mạng riêng ảo, ứng dụng VPN của Surfshark dành cho iOS và ứng dụng VPN dành cho Android cung cấp giao diện trực quan đáng ngạc nhiên cho người dùng lần đầu. Thiết kế bốn tab của nó một cách trang nhã ẩn nhiều công cụ bảo mật và tùy chọn kết nối, làm nổi bật nút kết nối bằng một cú nhấp chuột trên màn hình đích của ứng dụng.

Nhanh chóng truy cập một trong các tùy chọn kết nối đa cửa hàng của Surfshark bằng cách chọn vị trí chính của màn hình - một trong những điểm hứa hẹn nhất của nó, nó có thể chuyển đổi kết nối ở nhiều quốc gia để ẩn dấu vết của bạn mà không cần phải tìm kiếm thông qua thiết lập VPN của ứng dụng. Surfshark cũng kiếm được điểm thưởng khi cung cấp các tùy chọn hỗ trợ khách hàng, bao gồm tính năng phiếu trợ giúp và thư viện hướng dẫn sử dụng.

Mặc dù mạng của Surfshark nhỏ hơn một số, nhưng dịch vụ VPN bù đắp cho nó về chức năng. Hãy bắt đầu với chiến thắng lớn nhất mà nó mang lại: hỗ trợ thiết bị không giới hạn. Nếu bạn muốn điều hành toàn bộ ngôi nhà hoặc văn phòng của mình trên VPN của Surfshark, bạn không phải lo lắng về số lượng thiết bị bạn sở hữu hoặc kết nối. Là một phần của phần mềm, nó cũng cung cấp tính năng chống phần mềm độc hại, chặn quảng cáo và trình theo dõi.

Khi công ty bảo mật Cure 53 của Đức (liên kết đến một bản PDF của báo cáo đầy đủ) kiểm tra tính riêng tư của các tiện ích mở rộng Chrome và Firefox, Surfshark thường đạt điểm cao - mặc dù bài kiểm tra được Surfshark cho phép.

Nhà cung cấp VPN cung cấp hỗ trợ ứng dụng rộng rãi chạy trên Mac, Windows, iOS, Android, FireTV và bộ định tuyến. Các thiết bị bổ sung, chẳng hạn như bảng điều khiển trò chơi, có thể được định cấu hình cho Surfshark thông qua cài đặt DNS. Chúng tôi đặc biệt thích khả năng cho phép bạn đưa một số ứng dụng và trang web vào danh sách trắng để tự động bỏ qua VPN. Đối với một số mục đích kinh doanh, điều này có thể rất quan trọng.

Ngoài multi-hop, Surfshark cung cấp hai chế độ đặc biệt khác được thiết kế cho những người muốn vượt qua giới hạn của môi trường xung quanh và che giấu dấu chân trực tuyến của họ cẩn thận hơn. Chế độ ngụy trang che dấu hoạt động VPN của bạn để ISP của bạn không biết bạn đang ở trên mạng riêng ảo. Chế độ NoBorders "cho phép [bạn] sử dụng thành công Surfshark trong các khu vực hạn chế."

Hãy cẩn thận. Làm bất kỳ điều nào trong số những điều này có thể là bất hợp pháp ở quốc gia của bạn và có thể bị phạt nặng. Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi không tìm thấy rò rỉ DNS hoặc rò rỉ địa chỉ IP và chúng tôi không gặp vấn đề gì khi truy cập Netflix.

Không giống như nhiều nhà cung cấp VPN khác, Surfshark không cung cấp gói một năm. Giá tốt nhất cho gói hai năm là 2,49 đô la mỗi tháng (bạn trả trước khoảng 60 đô la). Gói sáu tháng là $ 6,49 mỗi tháng (trả trước khoảng $ 40) và gói hàng tháng là $ 13 mỗi tháng. Chắc chắn hãy tận dụng thời gian dùng thử 30 ngày hào phóng của nó để quyết định xem bạn có thích dịch vụ hay không (nếu bạn chọn gói hai năm, bạn có thể đặt lời nhắc sau 23 tháng để xem liệu bạn có thể chuyển nó thành chiết khấu tiếp tục hay không). 

Mạng riêng ảo ExpressVPN (có dùng thử 30 ngày miễn phí)

VPN có tốc độ tốt nhất cho iPhone

Cũng giống như chính tên gọi của nó, ExpressVPN đã liên tục chứng minh mình là một trong những VPN nhanh nhất trên thị trường, các ứng dụng iOS và Android của nó được thiết kế với cách tiếp cận đơn giản và được thiết kế để kết nối nhanh chóng mà không gặp rắc rối. Một nút trên màn hình đích hướng dẫn bạn kết nối nhanh chóng và tùy chọn duy nhất được bao gồm là bộ chọn vị trí máy chủ thả xuống, được đặt mặc định là thành phố lân cận nhanh nhất của bạn.

Các tùy chọn khác của ExpressVPN — các công cụ bảo mật và quyền riêng tư, các tùy chọn và cài đặt tài khoản cũng như trang hỗ trợ — được ẩn gọn gàng dưới biểu tượng ba thanh đa dạng trong khu vườn góc. góc trên bên trái của màn hình. Chúng rất đáng để thử. ExpressVPN bao gồm một trình kiểm tra địa chỉ IP tích hợp, cũng như hai trình kiểm tra rò rỉ và một trình tạo mật khẩu.

Công ty nói với chúng tôi rằng mạng của họ được cung cấp bởi công nghệ TrustedServer do ExpressVPN xây dựng để đảm bảo không bao giờ có bất kỳ nhật ký nào về hoạt động trực tuyến của người dùng và cung cấp truy cập internet riêng tư. Trong lĩnh vực quyền riêng tư, ExpressVPN có bề dày thành tích về việc các máy chủ bị chính quyền thu giữ, một minh chứng cho chính sách không ghi nhật ký của họ vào thời điểm đó. Chúng tôi cũng thích chất lượng của hướng dẫn thiết lập VPN và thông tin chi tiết trong Câu hỏi thường gặp về VPN.

Giống như phần còn lại của năm dịch vụ VPN hàng đầu mà chúng tôi đã đánh giá, ExpressVPN cung cấp tính năng kill switch hữu ích giúp ngăn dữ liệu mạng rò rỉ ra bên ngoài đường hầm VPN an toàn của nó trong trường hợp kết nối VPN bị lỗi. Tuy nhiên, không giống như những người khác, ExpressVPN đã kiếm được điểm cho chúng tôi khi hỗ trợ Bitcoin làm phương thức thanh toán — không phải tất cả các ứng dụng yêu thích của chúng tôi đều cung cấp nó, nhưng nó bổ sung thêm một lớp bảo mật trong quá trình thanh toán.

Công ty bắt đầu hoạt động từ năm 2009 và ExpressVPN có một mạng lưới máy chủ VPN nhanh khổng lồ phủ khắp 94 quốc gia. Gói tốt nhất của nó là gói hàng năm với giá dưới $ 7 mỗi tháng, bao gồm ba tháng miễn phí.

Mạng riêng ảo NordVPN (có trả phí)

VPN iPhone an toàn và đáng tin cậy

NordVPN là một trong những thương hiệu được công nhận nhất trong ngành công nghiệp VPN. Một phần của bản sắc thương hiệu dựa trên thiết kế trực quan của nó. Ứng dụng NordVPN iOS dễ dàng tương tác như ứng dụng dành cho máy tính để bàn, với thiết kế tương tự. Nó không có đường cong học tập nếu bạn chưa quen với ứng dụng và muốn chuyển từ máy tính để bàn sang thiết bị iOS di động như iPhone hoặc iPad.

Cũng giống như ứng dụng máy tính để bàn, các ứng dụng Android và iPhone của Nord mở ra bản đồ trên màn hình tỷ lệ màu xanh lá cây quen thuộc của điểm đến, nơi người dùng có thể chọn tự động chọn quốc gia hoặc kết nối với chủ sở hữu thiết bị nhanh nhất. Nord nhận được điểm thưởng cho việc phân tách đường hầm, cho phép bạn chọn các ứng dụng khác mà bạn không muốn chạy qua kết nối VPN được mã hóa.

Nord cung cấp một số lượng lớn các kết nối đồng thời, cho phép sáu kết nối thông qua mạng của mình - gần như mọi nhà cung cấp khác đều cung cấp từ năm kết nối trở xuống. NordVPN cũng cung cấp tùy chọn IP dành riêng cho những người đang tìm kiếm kết nối VPN cấp cao hơn. NordVPN cung cấp một công tắc tiêu diệt an toàn và khả năng VPN vào Tor. Chúng tôi không tìm thấy rò rỉ quyền riêng tư nào trong quá trình thử nghiệm và nhận thấy tốc độ của nó khá ổn định.

Chi phí đăng ký một năm của công ty là 4,99 đô la mỗi tháng (60 đô la thanh toán một lần). Mặc dù giá hàng năm thấp hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh khác, nhưng mức giá $ 12 mỗi tháng là một trong những mức giá cao nhất. Nhưng các nhà cung cấp VPN không cung cấp chính sách hoàn lại tiền đầy đủ trong 30 ngày.

Mặc dù NordVPN từ lâu đã nằm trong danh sách các VPN hàng đầu của chúng tôi, nhưng chúng tôi đã chuyển nó vào Hộp hình phạt vào tháng 10 năm 2019 để đánh giá lại các đề xuất của chúng tôi sau khi nhận được báo cáo. Các báo cáo cho thấy một trong những máy chủ thuê đã bị truy cập mà không được phép vào năm 2018. Các hành động sau đây mà Nord phát hiện ra bao gồm - cuối cùng - nhiều lần kiểm tra bảo mật, kế hoạch tiền tệ, tiền thưởng lỗi và đầu tư nhiều hơn vào bảo mật máy chủ.

Mặc dù chúng tôi mong muốn Nord tiết lộ điều này sớm hơn, nhưng thực tế là lỗ hổng bảo mật có tính chất hạn chế và không liên quan đến thông tin nhận dạng cá nhân giúp xác minh thêm rằng NordVPN không lưu giữ nhật ký hoạt động của người dùng VPN. Do đó, Nord vẫn là một trong những nhà cung cấp dịch vụ VPN được khuyến nghị của chúng tôi.

Mạng riêng ảo Hotspot (có miễn phí)

Hotspot Shield cung cấp cho bạn 500MB dung lượng trống mỗi ngày, được đánh giá là khá nhanh. Tuy nhiên, khi sử dụng Hotspot Shield, bạn phải xem quảng cáo mỗi ngày. Nó có thể gây khó chịu, nhưng tôi phải chấp nhận vì đây là một VPN miễn phí thực sự tuyệt vời.

Để sử dụng nhiều tính năng hơn, người dùng cần mua phiên bản trả phí, nhưng về cơ bản thì phiên bản miễn phí là rất tốt. Ngoài ra, Hotspot Shield có khả năng bảo mật rất tốt.

Mạng riêng ảo Windscribe (có miễn phí)

Windscribe cung cấp cho người dùng 10GB dữ liệu miễn phí mỗi tháng, không có quảng cáo, hỗ trợ torrent và có thể được cài đặt trên Windows, MAC, iOS, Android, Linux và các hệ điều hành khác.

Tốc độ tải xuống khá ổn và an toàn khi sử dụng Windscribe, nhưng nhiều tính năng hơn yêu cầu mua phiên bản trả phí.

Mạng riêng ảo Tunnelbear (có miễn phí)

Tương tự như Hotspot Shield, người dùng nhận được 500MB dung lượng trống mỗi tháng, bảo mật tốt, chạy được trên Windows, MAC, iOS, Android và các hệ điều hành khác ...

Điều tuyệt vời về Tunnelbear là nó không có quảng cáo và kết nối với máy chủ ở 23 quốc gia. Ngoài ra, giao diện thân thiện và thao tác đơn giản, nhanh chóng cũng khiến nhiều người yêu thích.

Mạng riêng ảo Hide.me (có miễn phí)

Nếu bạn chỉ sử dụng nó để lướt nhẹ, 10GB mỗi tháng có thể ổn. Hide.me là một VPN miễn phí trọn đời, an toàn và không có quảng cáo. Ngoài ra, Hide.me có một đội ngũ hỗ trợ người dùng rất tốt.

Hide.me có 5 máy chủ (2 máy chủ) ở Canada, Singapore, Hà Lan và Mỹ. Đây không phải là VPN để sử dụng khi bạn cần phát trực tuyến hoặc chơi trò chơi, vì 10GB mỗi tháng là không đủ.

Lời kết

Còn rất nhiều phần mềm VPN miễn phí khác để bạn tham khảo. Nhưng những phần mềm trên được cho là tốt nhất và dễ sử dụng nhất. Bạn có thể sử dụng VPN miễn phí hoặc trả phí bằng cách chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu của mình. Hy vọng thông tin này hữu ích với bạn.

 

Hỏi và đáp

    Bài viết liên quan

    Tin mới cập nhật