Xếp hạng 10 thẻ SD hàng đầu được đề xuất năm 2021

Mặc dù điện thoại di động hiện nay không sử dụng thẻ SD nhiều, nhưng điều này không ngăn cản thẻ SD được sử dụng làm thiết bị tiêu chuẩn cho máy ảnh kỹ thuật số và DV. Toshiba, SanDisk, Transcend và các nhà sản xuất khác tiếp tục cập nhật thẻ SD của họ. Từ 32GB giá cả phải chăng đến 128GB dung lượng lớn, nhìn chung không có nhiều tùy chọn. Cái nào phù hợp nhất với bạn? Hãy cùng Thương Gia Đỗ tìm hiểu về thẻ SD và mang đến một số khuyến nghị về thẻ SD. Ngoài thẻ nhớ SD dung lượng đẹp, giá rẻ, còn có các dòng sản phẩm cao cấp với tốc độ hàng đầu thế giới.

Click Để Xem Nhanh muc-luc

Cách chọn thẻ SD

Trước tiên, Thương Gia Đỗ giới thiệu cách chọn thẻ SD mà chúng tôi nói đến hôm nay là dành cho các loại thẻ lớn của máy ảnh kỹ thuật số, DV và các thiết bị khác.

Trước tiên hãy xem xét dung lượng thẻ SD và khả năng tương thích với thiết bị

Thẻ SD được chia thành ba loại: thẻ SD, thẻ SDHC và thẻ SDXC. Nếu thiết bị không hỗ trợ, một số thẻ nhớ có thể không sử dụng được. Vì vậy, trước khi mua, bạn phải lạc quan về loại thẻ nhớ được đánh dấu trên khe cắm thẻ.

Dung lượng tối đa của thẻ SD khác nhau tùy thuộc vào loại. Nói chung, thẻ SD 4GB có dung lượng nhỏ hơn có thể lưu trữ khoảng 500 ~ 1000 hình ảnh tĩnh hoặc khoảng 30 phút video FHD. Bạn có thể chọn theo tiêu chuẩn này.

Thẻ SD: Lên đến 2GB

Đây là thông số kỹ thuật tối thiểu của thẻ nhớ, phù hợp để lưu ảnh. Do tính linh hoạt cao, thiết bị cũ cũng có thể tương thích. Giá thành tương đối rẻ, rất thích hợp để lưu dữ liệu trực tiếp sau khi photo xong gắn thẻ nhớ mới vào thay thế.

Thẻ SDHC: 4 ~ 32GB

Đây là loại thẻ nhớ có dung lượng trung bình. Nó có dung lượng lớn hơn thẻ SD, thích hợp cho các chuyến du lịch, đám cưới, ... để chụp một lúc nhiều ảnh. Vì video chiếm nhiều dung lượng hơn ảnh nên thẻ SDHC được khuyên dùng nhiều hơn khi quay video FHD độ phân giải cao.

Thẻ SDXC: 64GB trở lên

Đây là thẻ nhớ cấp cao. Trong số các thẻ nhớ, nó có dung lượng lớn nhất và được khuyên dùng để quay video trong thời gian dài và chụp ảnh độ phân giải cao. Nếu tần suất chụp ảnh không cao và chỉ đơn giản là ghi lại cuộc sống hàng ngày, thì không cần phải mua thẻ nhớ chuyên nghiệp đắt tiền này.

Làm thế nào để chọn tốc độ truyền? Chọn theo mục đích

Khi thẻ nhớ được sử dụng để quay phim, chụp ảnh liên tục máy ảnh kỹ thuật số,… thì tốc độ đường truyền là rất quan trọng. Quay video yêu cầu thẻ nhớ phải có tốc độ ổn định đủ để ghi dữ liệu quay từng khung hình. Nếu tốc độ đường truyền quá chậm có thể gây ra các lỗi như lag ghi và gián đoạn ghi.

Ngoài ra, việc sử dụng thẻ nhớ có tốc độ ghi chậm sẽ làm giảm số lần chụp liên tục tối đa của máy ảnh kỹ thuật số, thời gian chờ sau khi chụp cũng tăng lên. Nó cũng sẽ ảnh hưởng đến thời gian sao chép dữ liệu chụp của máy ảnh vào máy tính.

Đánh giá tốc độ? Chọn Class 10 lớn nhất

Trên nhãn hiệu suất của thẻ SD, các số như 2, 4, 6, 10 được viết bằng dấu tương tự như chữ C. Đây là xếp hạng tốc độ. Con số càng lớn thì tốc độ truyền dữ liệu càng nhanh. Các giá trị tốc độ ghi tối thiểu như sau:

  • Loại 2: 2MB / giây.
  • Loại 4: 4MB / giây.
  • Loại 6: 6MB / giây.
  • Loại 10: 10MB / giây.

Nếu bạn nghi ngờ, chỉ cần chọn Class10 phổ biến nhất. Để chụp và quay video liên tục ở tốc độ cần thiết, thẻ nhớ ít nhất phải là Class10.

Theo đuổi tốc độ nhanh hơn, tìm biểu tượng U3

Cấp tốc độ UHS là một thông số kỹ thuật được phát triển cho thẻ nhớ SDHC và SDXC. Với việc sử dụng thiết bị hỗ trợ giao diện UHS, nó có thể tăng tốc độ đọc và ghi, đồng thời thực hiện chụp ảnh và quay video chất lượng siêu cao ở cấp độ chuyên nghiệp.

Cấp tốc độ UHS bao gồm hai thông số kỹ thuật-UHS-I và UHS-II. II nhanh hơn I. Tốc độ truyền tối thiểu có thể được đánh giá bằng số được đánh dấu ở giữa biểu tượng hình chữ U trên nhãn hiệu suất thẻ SD.

Số 1 hoặc 3 được viết ở giữa chữ U. Nó cho biết tốc độ truyền tối thiểu khi thẻ nhớ được sử dụng trong thiết bị hỗ trợ UHS:

  • U1: 10MB / giây
  • U3: 30MB / giây

Bất kể cái nào được chọn, nó phải được điều chỉnh cho phù hợp với giao diện. Nếu thiết bị được sử dụng không hỗ trợ UHS, bốn cấp tốc độ nêu trên là Class 2, 4, 6 và 10 sẽ được áp dụng.

 

Bạn có cần chức năng WiFi không?

Một số thẻ nhớ SD có chức năng Wi-Fi tích hợp, chẳng hạn như "Eye-Fi", "FlashAir", v.v. Sử dụng loại thẻ nhớ này trong máy ảnh kỹ thuật số có thể truyền ảnh và video mà không cần kết nối với máy tính. Nó cũng hỗ trợ tải lên album web, trang web chia sẻ ảnh, v.v. hoặc chuyển sang thiết bị iPad, iPhone, Android và chia sẻ ảnh trong máy ảnh tại chỗ.

Tuy nhiên, thẻ nhớ có chức năng Wi-Fi hơi thua kém về dung lượng và thông số kỹ thuật nói chung nên mình sẽ không giới thiệu lần này.

 

Xếp hạng 10 thẻ SD hàng đầu được đề xuất

Sau khi tìm hiểu mẹo mua sắm, dưới đây chúng tôi đưa ra 10 đề xuất thẻ SD phổ biến. Bạn hãy xem có lựa chọn nào phù hợp với bạn không nhé?

10. Thẻ nhớ SD tốc độ cao SanDisk /SanDisk Extreme / 16GB

Giá tham khảo: 110.000đ

Giá đầu vào, phù hợp với số lượng truyền dữ liệu nhỏ

Mặc dù thẻ SD do SanDisk sản xuất có giá thành rẻ nhưng về mặt cấu hình sẽ không phải là trở ngại cho thiết bị. Tốc độ đọc đã đạt 80MB / giây, hỗ trợ cấp tốc độ Class10 và máy ảnh có thể được sử dụng để quay và phát lại video FHD. Đồng thời, nó cũng có độ bền tuyệt vời và có thể chống lại ảnh hưởng của môi trường nhiệt độ -40 ℃ ~ 85 ℃ đối với dữ liệu. Thời gian bảo hành dài tới 10 năm, không ngoa khi nói rằng không cần lo lắng.

Dung lượng 16GB tuy không cao nhưng cũng là một lựa chọn tốt nếu mua tạm khi bạn quên mang theo thẻ nhớ, hoặc làm thẻ nhớ dự phòng cho những trường hợp khẩn cấp.

Dung lượng bộ nhớ 16 GB
Hạng tốc độ C10
Tốc độ ghi Tối thiểu 10MB / s
Tốc độ đọc Lên đến 80MB / giây

 

9. Thẻ nhớ SD được nâng cấp tốc độ cao của Kingston / Kingston / 32GB

Giá tham khảo: 160.000 đ

Dung lượng tiêu chuẩn, phù hợp để chụp hàng ngày

Thẻ SD này của Kingston mà mọi người đều quen thuộc. Nó cũng có khả năng chống nước tốt, chịu nhiệt độ, chống va đập và chống va đập, thậm chí còn chịu được thử nghiệm kiểm tra bằng tia X, áp tải dữ liệu.

Đối với các ứng dụng máy ảnh kỹ thuật số nói chung, dung lượng 32GB cũng là đủ.

Dung lượng bộ nhớ 32G
Hạng tốc độ C10
Tốc độ ghi Tối thiểu 10MB / s
Tốc độ đọc Lên đến 80MB / giây

 

8. Thẻ nhớ SD phiên bản siêu tốc SanDisk / SanDisk Extreme Super Speed Edition / 32GB

Giá tham khảo: 320.000 đ

Bị xóa do nhầm lẫn có thể được khôi phục mà không lo mất dữ liệu

Thoạt nhìn, chiếc thẻ nhớ 32GB này có vẻ đắt nhưng nhìn vào thông số thì bạn có thể thấy nó rất đáng đồng tiền bát gạo! Tốc độ đọc cao tới 95MB / giây và tốc độ ghi đáng kinh ngạc là 90MB / giây. Điều này có nghĩa là nó có thể được sử dụng để chụp liên tục tốc độ cao và máy ảnh kỹ thuật số quay video 4K để phát huy hết hiệu suất của máy ảnh.

Ngoài ưu điểm về tốc độ, thiết bị còn có độ bền mạnh mẽ, được trang bị phần mềm RescuePRO độc đáo, có thể khôi phục các tập tin vô tình bị xóa trên thẻ nhớ.

Dung lượng bộ nhớ 32G
Hạng tốc độ V30
Tốc độ ghi Lên đến 90MB / s
Tốc độ đọc Lên đến 95MB / s

 

7. Thẻ nhớ Toshiba / Toshiba N203 USH-I SD / 64GB

Giá tham khảo: 260.000 đ

Tốc độ đọc 100MB / s, vua tốc độ trong khoảng giá 400.000 đ

Tốc độ là vô tận, và tốc độ đọc của thẻ nhớ SD của Toshiba đã đạt mức cao hơn, đạt 100MB / giây. Ngoài khả năng chụp ảnh liên tục độ phân giải cao full HD full HD và ghi lại tác động, đây chắc chắn là một trợ thủ đắc lực cho việc xem lại video và rút ngắn thời gian chờ đợi sau khi quay.

Nó cũng có khả năng chống lạnh, chống nóng và tia X tuyệt vời, và bảo hành năm năm được đảm bảo. Tất nhiên, theo logo trên thẻ, đây vẫn là thẻ nhớ Class10 với tốc độ ghi tối thiểu 10MB / s, tuy nhiên tỷ lệ giá cả / hiệu năng vẫn rất khách quan.

Dung lượng bộ nhớ 64GB
Hạng tốc độ U1
Tốc độ ghi Tối thiểu 10MB / s
Tốc độ đọc Lên đến 100MB / s

 

6. Thẻ nhớ SD Kingston/Kingston Extreme Edition/64GB

Giá tham khảo: 500.000 đ

Độ ổn định, dung lượng và tốc độ đều đạt yêu cầu

Thẻ SD 64GB này không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn Class 10 UHS-I U3 mà còn đáp ứng các thông số kỹ thuật mới của V30 và A1, đồng thời có thể hỗ trợ đầy đủ nhu cầu chụp ảnh của các thiết bị cao cấp như máy ảnh 4K và máy bay không người lái tương thích với thẻ SD. Là một thẻ SD 100 tệ, độ ổn định, dung lượng và tốc độ ghi và đọc không đủ để được coi là những yếu tố ảnh hưởng đến việc chụp ảnh, và tỷ lệ giá / hiệu suất có thể nói là khá cao.

Tốc độ đọc là 100MB / giây và tốc độ ghi là 80MB / giây. Nó có khả năng chống thấm nước, chịu nhiệt độ, chống sốc / chống rung và chống tia X ở sân bay. Nó có thể cung cấp hỗ trợ đọc và ghi dữ liệu ổn định và mượt mà cho thiết bị trong các môi trường khác nhau.

Dung lượng bộ nhớ 64GB
Hạng tốc độ U3
Tốc độ ghi Lên đến 80MB / giây
Tốc độ đọc Lên đến 100MB / s

 

5. Thẻ nhớ SanDisk / SanDisk Extreme Extreme Edition SD / 64GB

Giá tham khảo: 360.000 đ

U3 chọn nó cho hiệu suất chi phí cao

Xét về cấu hình thông số thì nó gần giống với thẻ nhớ SD Kingston’s Extreme Edition trước đây. Mặc dù tốc độ ghi và đọc có khác nhau một chút nhưng chúng cũng dễ dàng xử lý khi sử dụng các tình huống như quay liên tục và quay video 4K, và giá cả cũng không chênh lệch nhiều.

Nhưng đừng quên rằng, với tư cách là một SanDisk player SD chính, nó có thể có chức năng xóa và sửa lỗi với mức giá tương đương. Điều này có thể được thực hiện bằng cách chỉ làm việc với phần mềm RescuePro Deluxe. Trong thẻ SD U3 của mức trăm nhân dân tệ, hiệu suất là khá hấp dẫn.

Dung lượng bộ nhớ 64GB
Hạng tốc độ V30
Tốc độ ghi Lên đến 60MB / s
Tốc độ đọc Lên đến 150MB / s

 

4. Thẻ nhớ SD phiên bản siêu tốc SanDisk / SanDisk Extreme Super Speed Edition / 256GB

Giá tham khảo: 2.100.000 đ

Dung lượng lớn nhất trong danh sách! Chọn nó để chụp rất nhiều

Có tính đến việc chỉnh sửa hậu kỳ, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường lưu ảnh của họ ở định dạng RAW + JPEG. Một bức ảnh chiếm gần 30 triệu dung lượng và 1G có thể được sử dụng để chụp thông thường. Đặc biệt là khi đi du lịch, tiệc tùng, đám cưới, ... yêu cầu quay hoặc quay video nhiều, dung lượng của thẻ SD không bao giờ là quá nhiều. Tại thời điểm này, biên tập viên đề xuất thẻ SD 256GB này, vì vậy bạn có thể chụp thỏa thích mà không cần lo lắng về dung lượng.

Mặc dù dữ liệu lưu trữ rất lớn nhưng với tốc độ đọc 170MB / giây, việc truyền dữ liệu không tốn thêm thời gian. Tốc độ ghi 90MB / giây cũng đủ để đảm bảo quay video 4K mượt mà. Tuy tốn kém nhưng cũng tránh được tình trạng tiếc nuối “muốn chụp mà không bắn được”!

Dung lượng bộ nhớ 256GB
Hạng tốc độ V30
Tốc độ ghi Lên đến 90MB / s
Tốc độ đọc Lên đến 170MB / s

 

3. SanDisk / SanDisk Extreme Ultra-Speed UHS-II SD Memory Card / 32GB

Giá tham khảo: 1.200.000 đ

Tốc độ cao nhất trong danh sách! Người bạn đồng hành lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Tốc độ ghi tối đa 260MB / s thể hiện tính chuyên nghiệp của nó. Quay video full HD, video 4K chất lượng điện ảnh không mất dữ liệu có thể không bị căng thẳng và sẽ không bị giảm khung hình, đặc biệt được khuyến khích để quay các môn thể thao mạo hiểm, các đối tượng chuyển động tốc độ cao. Với tốc độ đọc lên đến 300MB / s, hiệu quả công việc sau này cũng có thể được cải thiện rất nhiều.

Tuy nhiên, là thẻ SD tốc độ cao nhất trong danh sách, giá của nó tương đối cao và dung lượng 32G có thể vượt qua mốc 300 nhân dân tệ. Nếu bạn cần chụp nhiều ảnh, thẻ SD dung lượng càng cao sẽ càng có giá trị, vì vậy nó phù hợp hơn với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Dung lượng bộ nhớ 32GB
Hạng tốc độ U3
Tốc độ ghi Lên đến 260MB / s
Tốc độ đọc Lên đến 300MB / s

 

2. Thẻ nhớ SD tốc độ cao Lexar / Lexar / 128GB

Giá tham khảo: 1.200.000 đ

Cân bằng tốt tốc độ siêu cao và dung lượng lớn

Hỗ trợ giao diện tốc độ cực cao UHS-II, tốc độ đọc lên đến 250MB / giây, có thể quay và phát lại phim 4K, ảnh chất lượng cao một cách mượt mà và giảm đáng kể thời gian truyền tải dữ liệu. Tốc độ ghi cũng cao tới 90MB / giây, giúp máy ảnh hoạt động trơn tru và không có độ trễ, có thể ghi lại cảm hứng bất cứ lúc nào. Dung lượng 128G là quá đủ ngay cả khi quay video độ phân giải cao liên tục.

Đối với những người bạn sử dụng thiết bị chụp ảnh và quay phim chuyên nghiệp, đây là một thẻ nhớ chắc chắn đáng mua. Rốt cuộc, hoạt động trơn tru và đọc dữ liệu ổn định là đảm bảo cho việc tạo thành công.

Dung lượng bộ nhớ 128GB
Hạng tốc độ V60
Tốc độ ghi Lên đến 90MB / s
Tốc độ đọc Lên đến 250MB / s

 

1. SanDisk / SanDisk Thẻ nhớ SD tốc độ cao / 64GB

Giá tham khảo: 320.000 đ

Thương hiệu đã được kiểm chứng trong thế giới thẻ SD! Vua của hiệu suất giá trong khoảng 400.000 đ

Các nhiếp ảnh gia nghiệp dư có thể không có nhu cầu mạnh mẽ về khả năng chụp liên tục tốc độ cao và quay video 4K, thay vào đó, họ cần tốc độ mượt mà và ổn định, dung lượng đủ dùng và giá cả phải chăng. Thẻ SanDisk 64GB SD mà biên tập viên đề xuất chỉ đáp ứng yêu cầu này. Tốc độ đọc 80MB / giây đủ để truyền hình ảnh và video ở các định dạng chung, và tốc độ của Class10 cũng có thể cung cấp cho việc chụp ảnh thông thường và quay video 1080p. ủng hộ.

Tất nhiên, khả năng chống thấm nước, chống lạnh và nhiệt, chống tia X, chống va đập và các đặc tính bảo vệ khác cũng có sẵn. Hơn nữa, là một thương hiệu cổ điển được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tin dùng, việc đảm bảo chất lượng và sự tiện lợi sau bán hàng của SanDisk cũng khiến bạn yên tâm. Nếu bạn cần một chiếc thẻ nhớ SD có khả năng đọc ghi ổn định và độ bền thì hãy chọn nó, không hơn không kém, vừa đủ!

Dung lượng bộ nhớ 64GB
Hạng tốc độ C10
Tốc độ ghi Tối thiểu 10MB / s
Tốc độ đọc Lên đến 80MB / giây

 

Những lưu ý khi sử dụng thẻ SD

Rất dễ hư hỏng, bạn nên cất nó vào hộp để bảo vệ khi mang theo

Thẻ SD được bảo vệ bởi một lớp vỏ nhựa, rất dễ bị vỡ và hư hỏng. Hãy chắc chắn không mang nó trực tiếp trong túi quần áo của bạn. Để tránh thẻ nhớ bị hỏng, bạn nên cất vào hộp để bảo vệ khi mang theo.

Lỗi hoặc định dạng có thể khiến nội dung lưu trữ biến mất

Dữ liệu được lưu trong thẻ SD không thích hợp để lưu trữ lâu dài. Vì dữ liệu được ghi lại bằng cách cung cấp năng lượng cho các phân tử bán dẫn, nên dữ liệu có thể biến mất nếu nó không được sử dụng trong một thời gian dài.

Ngoài ra, thẻ SD có thể cần được định dạng khi máy tính không nhận dạng được. Thẻ SD tuy là di động nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro trên, vì vậy nên sao lưu các dữ liệu quan trọng trong máy tính hoặc các thiết bị lưu trữ khác.

Tóm tắt

Sau khi đọc phần giới thiệu thẻ SD ở trên, bạn có một số mẹo về cách mua thẻ SD? Khi mua thẻ SD, chúng ta không nên chỉ quan tâm đến dung lượng và giá cả mà còn phải so sánh độ ổn định, tốc độ đọc ghi và sự tiện lợi của chế độ bảo hành.

 

Tham khảo sản phẩm liên quan đang có sẵn tại Thương Gia Đỗ

>> Thương Gia Đỗ chuyên cung cấp Thẻ nhớ | USB | Đầu đọc thẻ nhớ Giá rẻ. Cam kết hàng tốt 100%. Giao hàng toàn quốc.
Xem chi tiết báo giá Thẻ nhớ | USB | Đầu đọc thẻ nhớ tại đây

STT Tên sản phẩm Giá bán
1 Thẻ nhớ MicroSDHC SanDisk Ultra, SQUA4 256GB, A1 , C10, 120MB/s_SDSQUA4-256G-GN6MN 850.000 ₫
2 USB 3.0 SanDisk CZ73 Ultra Flair 256GB 150MB/s 850.000 ₫
3 Ổ cứng SSD Apacer Panther 240GB AS340 SSD 2.5" SATA III 750.000 ₫
4 Thẻ nhớ SanDisk SDHC Extreme 64GB - 90MB/s SDSDXVE-064G-GNCIN 345.000 ₫
5 Thẻ nhớ SanDisk SDHC Extreme 16GB - 90MB/s SDSDXNE-016G-GNCIN 190.000 ₫
6 Thẻ nhớ Sandisk Micro SDXC/ TF 128GB/ (80MB/s, 533X) chính hãng 420.000 ₫
7 Thẻ nhớ Sandisk Extreme PRO® SDHC™/SDXC™ UHS-I 64BG 170MB/s 650.000 ₫
8 SanDisk CZ71 Cruzer Force Flash Drive 64GB USB 2.0 280.000 ₫
9 USB 3.0 SanDisk CZ73 Ultra Flair 16GB 130MB/s 140.000 ₫
10 Thẻ Nhớ Micro SD Samsung Evo Plus 64GB U3 Class 10 - 100MB/s chính hãng 250.000 ₫
11 USB 3.0 SanDisk CZ73 Ultra Flair 128GB 150MB/s 500.000 ₫
12 USB 3.0 SanDisk CZ73 Ultra Flair 64GB 150MB/s 280.000 ₫
13 USB 3.0 SanDisk Cruzer CZ600 32GB 100MB/s 180.000 ₫
14 Thẻ nhớ Sandisk Micro SDXC/ TF 64GB/ (80Mb/s) chính hãng 250.000 ₫
15 Thẻ nhớ Samsung EVO 256GB MicroSDXC 100MB/s UHS-I Class10 U3 4K,N950,G965,G960 1.490.000 ₫
16 Thẻ nhớ Samsung MicroSDHC 32GB UHS-I (95MB/s) Chính Hãng 195.000 ₫
17 Thẻ nhớ Samsung EVO 128GB MicroSDXC 100MB/s UHS-I Class10 U3 4K 790.000 ₫
18 Thẻ nhớ Samsung EVO 64GB MicroSDXC 100MB/s UHS-I Class10 U3 4K 290.000 ₫
19 Thẻ Nhớ MicroSDHC SanDisk Ultra 32GB 80MB/s 533x 140.000 ₫
20 Thẻ nhớ MicroSDHC SanDisk Ultra 16GB 80MB/s (bản 2017) Chính Hãng 100.000 ₫

 

Công Ty Cổ Phần Thương mại Thương Gia Đỗ

Địa chỉ: 384 Đường Cầu Giấy – Quận Cầu Giấy – Hà Nội

Điện thoại: 024.22.137.139 – 024.37932.033 – 024.62926.000 (9h-20h)

Website: https://thuonggiado.vn/

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Hỏi và đáp

    Bài viết liên quan

    Tin mới cập nhật